Quy tắc ứng xử của người Intech
Quy tắc ứng xử của người Intech

Quy tắc ứng xử của người Intech
Bộ quy tắc ứng xử và văn hóa giống như đời sống tinh thần của Intech Group, nó đã tồn tại và đồng hành cùng công ty trong nhiều năm qua, nó hướng người Intech đến những điều tốt đẹp và ngày càng hoàn thiện hơn trong ứng xử.
Intech Group của chúng ta - Là một thương hiệu danh tiếng và ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, lẫn niềm tin yêu của đối tác và khách hàng. Thành quả đó đạt được là nhờ sự đóng góp của tất cả chúng ta, không chỉ thông qua kết quả công việc mà còn thể hiện qua những ứng xử hằng ngày của mỗi cán bộ nhân viên, tạo nên nét đẹp văn hóa doanh nghiệp Intech Group.
Người Intech:
1. Thái độ tích cực: Lạc quan, tích cực trong suy nghĩ và trong hành động;
2. Chia sẻ: Chia sẻ, hợp tác, tinh thần làm việc nhóm;
3. Trách nhiệm: Sẵn sàng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ;
4. Chân thành: Coi trọng lợi ích tập thể, nói đi đôi với làm;
5. Khiêm tốn: Khiêm tốn, lắng nghe, làm việc cởi mở;
6. Không tụ tập tán gẫu, ồn ào làm ảnh hưởng đến công việc của mọi người xung quanh;
7. Ham học hỏi: Cầu tiến, trau dồi kiến thức;
8. Luôn tận tâm trong suy nghĩ và hành động với đồng nghiệp, khách hàng và tổ chức.
Văn hóa đúng giờ
1. Đi làm đúng giờ;
2. Dự họp đầy đủ, đúng giờ;
3. Giữ đúng hẹn, tuyệt đối ko để khách chờ;
4. Hẹn qua điện thoại trước khi gặp khách hàng, đối tác;
5. Giao hàng, sản phẩm cho khách hàng đúng hẹn;
![]() | ![]() |
Đi làm đúng giờ | Đi làm đúng giờ |
![]() | ![]() |
Dự họp đầy đủ, đúng giờ | Không để khách chờ |
Quy định về trang phục:
![]() | ![]() | ![]() | ![]() |
Trang phục văn phòng | Trang phục văn phòng | Trang phục sản xuất | Trang phục công trình |
Quy tắc ứng xử của lãnh đạo và cán bộ nhân viên:
1. Luôn động viên, khuyến khích cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty phát huy năng lực;
2. Luôn đảm bảo ổn định việc làm và đời sống của người lao động;
3. Đảm bảo xây dựng các chế độ đãi ngộ, công bằng, minh bạch;
4. CBCNV Intech Group phải được đánh giá đúng và được lắng nghe;
Ứng xử với đồng nghiệp:
1. Luôn có thái độ khiêm tốn, chân thành, tác phong nhiệt tình, vui vẻ, giản dị. Tôn trọng đồng nghiệp, kính trên, nhường dưới;
2. Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong sinh hoạt thường ngày để cùng tiến bộ;
3. Khi được giao cùng giải quyết một công việc phải chủ động phối hợp để cùng hoàn thành tốt công việc được giao;
4. Không đùn đẩy công việc và né tránh trách nhiệm. Không ghen ghét, đố kị và lôi kéo bè phái gây mất đoàn kết nội bộ;
![]() | ![]() |
Văn hóa chào hỏi | Văn hóa chia sẻ |
![]() | ![]() |
Văn hóa trao đổi | Làm việc nhóm |
Văn hóa tại văn phòng làm việc
1. Giữ gìn cảnh quan , nơi làm việc sạch đẹp, văn minh;
2. Không ăn vặt, hút thuốc lá trong phòng làm việc;
3. Chấp hành tốt nội quy, quy định tại cơ quan;
4. Có ý thức tiết kiệm điện;
5. Sắp xếp các vật dụng, dụng cụ ngăn nắp, khoa học, không tự ý sử dụng đồ đạc cá nhân của ng khác khi chưa có sự đồng ý, cho phép;
6. Không tụ tập tán gẫu, ồn ào làm ảnh hưởng đến công việc của mọi ng xung quanh;
7. Đảm bảo an toàn vệ sinh và PCCN;
Ứng xử với đối tác và khách hàng:
1. Luôn có thái độ khiêm tốn, chân thành. Tác phong lịch sự, nhiệt tình, vui vẻ, tôn trọng đối tác, khách hàng;
2. Luôn nghiêm túc, làm việc chuyên nghiệp, giữ hình ảnh Công Ty trong mắt Đối tác, Khách hàng;
3. Giải quyết các vấn đề phát sinh từ khách hàng một cách nhanh gọn, hiệu quả. Không gây khó khăn, phiền hà cho Đối tác, Khách hàng;
![]() | ![]() |
Văn hóa đón tiếp | Văn hóa đón tiếp |
![]() | ![]() |
Văn hóa trao danh thiếp | Thái độ chuyên nghiệp |

Tiêu chuẩn hành vi của người Intech
Khái niệm hành vi?
![]() |
Hành vi là toàn bộ những phản ứng, biểu hiện ra bên ngoài của một người trong hoàn cảnh cụ thể. Thông thường hành vi sẽ được chi phối bởi thái độ
Mục đích xây dựng bộ tiêu chuẩn hành vi
- Giúp CBNV Intech điều chỉnh hành vi và thực hiện theo đúng những nguyên tắc mà Công ty đưa ra
- Khuyến khích tính chủ động, sáng tạo trong công việc, đưa ra những giải pháp, cải tiến, nâng cao năng suất lao động
Vai trò của bộ tiêu chuẩn hành vi
- Là một công cụ quản lý những hành vi của CBNV trong tổ chức
- Đưa ra những tiêu chí, những chuẩn mực về hành vi của các CBNV
- Áp dụng bộ tiêu chuẩn hành vi và thực hện tốt sẽ tạo ra mội môi trường làm việc lành mạnh, gây dựng được hình ảnh, thương hiệu tốt, đạt hiệu quả kih doanh nhờ vào hành vi và hành động chuẩn mực
BỘ TIÊU CHUẨN HÀNH VI
TUÂN THỦ
1. Giờ giấc: giờ làm việc, giờ họp, tiếp khách, công tác
2. Nội quy, quy định chung của công ty
3. 5S tại nơi làm việc, An toàn trong sản xuất, lắp ráp, lắp đặt,…
4. Đường lối, chính sách, Quyết định, bổ nhiệm…
|“Luôn tuân thủ với bất cứ lý do gì. Đóng góp cải tiến các quy định nếu ko thấy hợp lý”
![]() | ![]() |
Đi làm đúng giờ | Tuân thủ nội quy |
![]() | ![]() |
5S tại nơi làm việc | Đường lối |
1. Thái độ: Tôn trọng, hợp tác, chân thành, khách quan, khiêm nhường.
2. Tác phong: Hoạt bát, tự tin, chuyên nghiệp.
3. Ngôn từ: Chuẩn mực, lịch sự
4. Trang phục: Lịch sự, Gọn gàng, phù hợp.
|“Hoàn thành mục tiêu giao tiếp, gây ấn tượng tốt khi giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng”
![]() | ![]() |
Thái độ chuẩn mực | Tác phong chuyên nghiệp |
![]() | ![]() |
Ngôn từ chọn lọc | Trang phục lịch sự |
![]() |
- Luôn đi đầu và chủ động trong mọi việc.
- Chủ động đưa ra những đề xuất, thay vì chờ đợi chỉ thị từ cấp trên.
|“Luôn chủ động đưa ra những đề xuất, giải pháp để cải tiến công việc đang làm”
2. Tự quản lý: Hành động với tinh thần trách nhiệm, và chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình
|“Có khả năng tự đưa ra quyết định để hoàn thành tốt công việc mà không cần sự giám sát của cấp trên”
3. Tự nhận thức:
- Hiểu được tình huống mình gặp phải và vai trò của mình trong đó.
- Hành động dựa trên cơ sở mang lại lợi ích cho khách hàng và công ty.
|"Gặp tình huống mới phát sinh, nhận thức được nhanh vấn đề và chủ động tư duy ra hướng giải quyết trên cơ sở đặt lợi ích của khách hàng và công ty là trung tâm"
HỢP TÁC
1. Nỗ lực hết mình phối hợp với đối tác (Đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp) để hoàn thành mục tiêu chung.
2. Chủ động hỗ trợ những thành viên khác.
3. Tham gia hoạt động chung của công ty.
CHÍNH TRỰC
1. Suy nghĩ, lời nói, hành động, đều minh bạch, không dối trá, giả tạo.
2. Không làm theo lợi ích cá nhân. Luôn hành động mang lại giá trị cho khách hàng và công ty.
UY TÍN
1. Lời nói luôn phải nhất quán.
2. Lời nói luôn đi đôi với hành động.
3. Luôn ý thức hoàn thành những gì đã cam kết.

CẨN TRỌNG VÀ CẦU TOÀN
1. Luôn cẩn trọng trong công việc, lường trước những rủi ro và hậu quả có thể gây ra.
2. Luôn có thái độ cầu toàn trong công việc, luôn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc

THÁI ĐỘ: TÍCH CỰC VÀ LẠC QUAN
1. Trong công việc luôn sẵn sàng, hào hứng. Thể hiện ý chí và năng lượng dồi dào
2. Đối mặt với khó khăn, luôn nghĩ tới những giải pháp để hoàn thành.
3. Không đưa ra những cản trở như một lý do để từ bỏ mục tiêu.

THỬ THÁCH
Không do dự trong cả những lĩnh vực không biết, luôn đón nhận những thử thách, khó khăn một cách tích cực, luôn cố gắng vượt qua và đạt được mục tiêu mang tính thử thách để khẳng định bản thân.
