Intech Group Tiêu chuẩn hành vi của người Intech

Khái niệm hành vi?

 

Hành vi là toàn bộ những phản ứng, biểu hiện ra bên ngoài của một người trong hoàn cảnh cụ thể. Thông thường hành vi sẽ được chi phối bởi thái độ


Mục đích xây dựng bộ tiêu chuẩn hành vi
 

  • Giúp CBNV Intech điều chỉnh hành vi và thực hiện theo đúng những nguyên tắc mà Công ty đưa ra
  • Khuyến khích tính chủ động, sáng tạo trong công việc, đưa ra những giải pháp, cải tiến, nâng cao năng suất lao động


Vai trò của bộ tiêu chuẩn hành vi
 

  • Là một công cụ quản lý những hành vi của CBNV trong tổ chức
  • Đưa ra những tiêu chí, những chuẩn mực về hành vi của các CBNV
  • Áp dụng bộ tiêu chuẩn hành vi và thực hện tốt sẽ tạo ra mội môi trường làm việc lành mạnh, gây dựng được hình ảnh, thương hiệu tốt, đạt hiệu quả kih doanh nhờ vào hành vi và hành động chuẩn mực

BỘ TIÊU CHUẨN HÀNH VI

TUÂN THỦ

1. Giờ giấc: giờ làm việc, giờ họp, tiếp khách, công tác

2. Nội quy, quy định chung của công ty

3. 5S tại nơi làm việc,  An toàn trong sản xuất, lắp ráp, lắp đặt,…

4. Đường lối, chính sách, Quyết định, bổ nhiệm…

|“Luôn tuân thủ với bất cứ lý do gì. Đóng góp cải tiến các quy định nếu ko thấy hợp lý”

Đi làm đúng giờ Tuân thủ nội quy
5S tại nơi làm việc Đường lối
ỨNG XỬ

1. Thái độ: Tôn trọng, hợp tác, chân thành, khách quan, khiêm nhường. 
2. Tác phong: Hoạt bát, tự tin, chuyên nghiệp.
3. Ngôn từ: Chuẩn mực, lịch sự
4. Trang phục: Lịch sự, Gọn gàng, phù hợp.

|“Hoàn thành mục tiêu giao tiếp, gây ấn tượng tốt khi giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng”
 
Thái độ chuẩn mực Tác phong chuyên nghiệp
Ngôn từ chọn lọc Trang phục lịch sự
TINH THẦN 3 TỰ
 
1. Tự thúc đẩy:
  • Luôn đi đầu và chủ động trong mọi việc.
  • Chủ động đưa ra những đề xuất, thay vì chờ đợi chỉ thị từ cấp trên.

|“Luôn chủ động đưa ra những đề xuất, giải pháp để cải tiến công việc đang làm”

2. Tự quản lý: Hành động với tinh thần trách nhiệm, và chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình

|“Có khả năng tự đưa ra quyết định để hoàn thành tốt công việc mà không cần sự giám sát của cấp trên” 

3. Tự nhận thức:
  • Hiểu được tình huống mình gặp phải và vai trò của mình trong đó. 
  • Hành động dựa trên cơ sở mang lại lợi ích cho khách hàng và công ty.

|"Gặp tình huống mới phát sinh, nhận thức được nhanh vấn đề và chủ động tư duy ra hướng giải quyết trên cơ sở đặt lợi ích của khách hàng và công ty là trung tâm"


HỢP TÁC

1. Nỗ lực hết mình phối hợp với đối tác (Đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp) để hoàn thành mục tiêu chung.
2. Chủ động hỗ trợ những thành viên khác.
3. Tham gia hoạt động chung của công ty.

CHÍNH TRỰC

1. Suy nghĩ, lời nói, hành động, đều minh bạch, không dối trá, giả tạo. 
2. Không làm theo lợi ích cá nhân. Luôn hành động mang lại giá trị cho khách hàng và công ty.

UY TÍN

1. Lời nói luôn phải nhất quán.
2. Lời nói luôn đi đôi với hành động. 
3. Luôn ý thức hoàn thành những gì đã cam kết.


CẨN TRỌNG VÀ CẦU TOÀN

1. Luôn cẩn trọng trong công việc, lường trước những rủi ro và hậu quả có thể gây ra.
2. Luôn có thái độ cầu toàn trong công việc, luôn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc



THÁI ĐỘ: TÍCH CỰC VÀ LẠC QUAN

1. Trong công việc luôn sẵn sàng, hào hứng. Thể hiện ý chí và năng lượng dồi dào
2. Đối mặt với khó khăn, luôn nghĩ tới những giải pháp để hoàn thành.
3. Không đưa ra những cản trở như một lý do để từ bỏ mục tiêu.


THỬ THÁCH

Không do dự trong cả những lĩnh vực không biết, luôn đón nhận những thử thách, khó khăn một cách tích cực, luôn cố gắng vượt qua và đạt được mục tiêu mang tính thử thách để khẳng định bản thân.