Thương mại điện tử Việt thay đổi nhờ áp dụng công nghệ 4.0
16-04-2022 2.482
Nhờ những ứng dụng của khoa học công nghệ, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang từng bước chuyển mình, thấu hiểu khách hàng và nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.
Nhờ những ứng dụng của khoa học công nghệ, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang từng bước chuyển mình, thấu hiểu khách hàng và nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.
Trong những năm gần đây, khái niệm “thương mại điện tử” đã trở thành khái niệm quen thuộc với người tiêu dùng. Doanh thu và lợi nhuận liên tục ghi nhận những con số tăng trưởng kỷ lục. Đặc biệt trong 2 năm 2020-2021 chính là khoảng thời gian ngành thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ, là một trong số ít lĩnh vực không chịu ảnh hưởng từ đại dịch, ngược lại còn là cánh tay đắc lực cho người tiêu dùng và nền kinh tế số trên toàn cầu. Để đạt được điều này, chính là nhờ sự phát triển của công nghệ ngày một hiện đại, thông minh hơn, nhanh nhạy hơn.
Công nghệ đưa làn sóng thương mại điện tử lớn hơn, mạnh mẽ hơn với quy mô mở rộng hơn. Ngành thương mại điện tử Việt cũng đang thay đổi từng ngày nhờ áp dụng công nghệ 4.0.
Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Sự kết nối liên tục theo hệ thống chính là một trong những điểm mới mà công nghệ mang lại cho ngành thương mại điện tử. Chính trí tuệ nhân tạo AI và kết nối internet vạn vật giúp thu thập thông tin đầy đủ, chính xác theo thời gian thực, từ đó ghi nhận thói quen mua sắm của người tiêu dùng, tạo cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp đề ra chiến lược kinh doanh trong tương lai.
Ngay tại thị trường Việt Nam, các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki,...ngày càng thấu hiểu thói quen người dùng từ đó nâng cao trải nghiệm thông qua các chiến dịch giảm giá, sự kiện, mã voucher, free ship,...Ngoài ra nhờ vào công nghệ, họ thường xuyên thay đổi giao diện mua sắm theo sở thích và thói quen để khách hàng mua sắm được tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian hơn.
Công nghệ 4.0 giúp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Đưa quá trình vận hành logistic lên một tầm cao mới
Theo chuyên gia nhận định, không chỉ riêng thương mại điện tử, công nghệ còn hỗ trợ sự phát triển của nhiều ngành liên quan. Với hoạt động logistics với hàng loạt các giải pháp sáng tạo mới, tự động vận hành như: hệ thống phân loại tự động, kho tự động, kho thông minh, robot bốc xếp tự động giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, tối ưu chi phí.
-
Hệ thống phân loại tự động với công suất lên đến 25.000 sản phẩm/giờ cùng tỷ lệ sai hỏng chỉ 0.01% là những con số vượt trội mà chúng mang lại. Hệ thống này sử dụng công nghệ Barcode để nhận dạng sản phẩm, hàng hóa từ đó có sự phân loại nhanh chóng, chính xác nhất.
-
Kho thông minh, kho tự động được coi là đỉnh cao của tự động hóa kho với giải pháp lưu trữ và kiểm soát thông tin, dữ liệu qua sóng vô tuyến bằng phần mềm RFID. Kho thông minh, kho tự động tạo ra một hệ sinh thái công nghệ nơi hàng hóa được nhận, xác định, sắp xếp, tổ chức và vận chuyển tự động.
-
Robot bốc xếp hàng hóa tự động, xe tự hành AGV: ngày càng xuất hiện nhiều trong thương mại điện tử, phục vụ công đoạn gắp và xếp hàng hóa lên pallet, di chuyển hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác theo yêu cầu. Những công nghệ mới này giúp công nhân bớt được các công việc nặng nhọc, nguy hiểm; đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành cho toàn hệ thống.
Hệ thống phân loại tự động là một trong những công nghệ 4.0 được ưa chuộng sử dụng trong thương mại điện tử
Mang lại trải nghiệm mua sắm thực tế ảo
Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) liên tục phát triển giúp các doanh nghiệp thương mại mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng bằng những phương thức mới mẻ, thú vị mà không cần di chuyển đến tận cửa hàng.
Đặc biệt, với một số ngành hàng thời trang, mỹ phẩm người dùng có thể thử nghiệm với lớp trang điểm hoặc bộ đồ mà hãng cung cấp bằng công nghệ thực tế ảo, điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy thú vị, từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.
Công nghệ thực tế ảo VR mang lại trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho người dùng
Kiến tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu
Công nghệ không chỉ đem lại trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thuận tiện cho người dùng; công nghệ còn mang đến lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của doanh nghiệp. Trong bối cảnh dịch bệnh khiến các ngành kinh doanh theo phương thức truyền thống gần như bị “đóng băng”; khó khăn chồng chất khó khăn; những đơn vị nhanh chóng thích ứng, chuyển đổi số sẽ duy trì được doanh số và vượt qua đại dịch.
Với các công nghệ hiện đại, thương hiệu của doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt từ diện mạo gian hàng với các thiết kế độc đáo, khác biệt, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng từ đo kích cầu, tăng trưởng doanh thu.
Công nghệ 4.0 đã đưa thương mại điện tử lên một tầm cao mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chạy đua để bắt kịp và cạnh tranh với đối thủ trong nước cũng như quốc tế.
Hiểu được những khó khăn đó, Intech Group không ngừng đầu tư và cung cấp các giải pháp mới nhất, hiện đại nhất nhằm giải quyết bài toán tối ưu chi phí, nhanh chóng thu hồi vốn cho doanh nghiệp.
Các giải pháp mà chúng tôi cung cấp, bao gồm:
Liên hệ tới Intech theo hotline: 0983 113 387 hoặc 0988 808 795 để lựa chọn được những giải pháp 4.0 tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn