Intech Group đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu, phát triển sản phẩm
Ngày: 14/04/2022
Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên cuộc đua của kỷ nguyên 4.0, nghiên cứu và phát triển sản phẩm là một trong những vấn đề cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong nước đã có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn trong việc cải tiến, sáng tạo sản phẩm. Trong đó, Intech Group là một trong những doanh nghiệp mạnh tay đầu tư cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới.
Khái niệm R&D
R&D (Research & Development) đây được coi là chìa khóa thành công của nhiều gã khổng lồ trên thế giới. Hoạt động R&D sẽ bao gồm các công đoạn như: nghiên cứu thị trường, tiến hành đầu tư, nghiên cứu công nghệ, phát triển sản phẩm,.....Mục đích của việc nghiên cứu phát triển sản phẩm là tạo ra những sản phẩm đột phá, phù hợp với thị trường và thị hiếu khách hàng, giúp doanh nghiệp vươn mình phát triển mạnh mẽ.
Chức năng, nhiệm vụ của trung tâm R&D
Đi theo xu hướng của thời đại, hoạt động R&D ngày càng phát triển đa dạng và được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong cùng một lĩnh vực ngành nghề đòi hỏi người lãnh đạo phải chú trọng đến hoạt động nghiên cứu, phát triển để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn đến tay người tiêu dùng.
Nhiệm vụ của trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm bao gồm:
Nghiên cứu, phân tích thị trường
Đây là nhiệm vụ mà bất kỳ phòng nghiên cứu, phát triển thuộc bất cứ lĩnh vực nào cũng phải làm định kỳ, thường xuyên để cập nhật những dữ liệu thông mới nhất liên quan đến thị trường, sau đó chọn lọc và phân tích theo hướng dễ hiểu và tiết kiệm thời gian nhất cho các bên liên quan.
Phân tích thông tin
Đối với các dự án có khối lượng thông tin lớn, mang tính trọng điểm. Phòng R&D có vai trò ghi chép và tổng hợp dữ liệu 1 cách nhanh chóng, đầy đủ, từ đó đưa ra các phân tích khách quan, rõ ràng.
Nghiên cứu khách hàng
Đây là mục đích của cùng mà doanh nghiệp hướng đến. Nghiên cứu khách hàng chính là việc nghiên cứu hành vi, độ tuổi, tính cách, sở thích, khu vực sống, thu nhập để đưa ra nhận định về tập khách hàng mục tiêu. Điều này giúp tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Lưu trữ và chia sẻ thông tin
Từ việc nghiên cứu, phân tích thông tin, khách hàng sẽ hình thành một báo cáo tổng hợp để từ đó tạo ra các sản phẩm, giải pháp chuyên sâu, phù hợp với khách hàng.
Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm R&D Intech Group
Thực trạng các doanh nghiệp tại Việt Nam
Các doanh nghiệp chế tạo ở Việt Nam hiện nay phần lớn thuộc nhóm ngành công nghệ thấp (chiếm 56,5%), doanh nghiệp thuộc nhóm ngành công nghệ trung bình (31.4%), doanh nghiệp thuộc nhóm ngành công nghệ cao chỉ chiếm 12.1% (Theo Tạp chí con số sự kiện).
Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào chiến lược cải tiến quy trình sản xuất, cải tiến chất lượng và mở rộng tập sản phẩm đa dạng hơn. Ở Việt Nam, xu hướng được đầu tư nhiều nhất là đổi mới chất lượng sản phẩm.
Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm gồm: Quy mô lao động, số năm kinh nghiệm, doanh thu thuần, tỷ suất lợi nhuận, loại hình doanh nghiệp và vị trí địa lý. Các yếu tố này đều tỷ lệ thuận với khả năng đầu tư.
Intech Group đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu, phát triển sản phẩm
Intech Group coi việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm là hoạt động đầu tư thượng nguồn, có ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của Tập đoàn. Ý tưởng về thành lập trung tâm nghiên cứu được nhen nhóm từ năm 2017 nhưng phải đến tận 2020, Intech Group mới thực sự đầu tư có kế hoạch bài bản và lâu dài.
Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Intech Group hội tụ đội ngũ kỹ sư năng động, nhiệt huyết, giàu đam mê với vị trí ngay cạnh xưởng sản xuất thuận lợi cho việc nghiên cứu, khảo sát và chạy thử nghiệm sản phẩm.
Intech đầu tư mạnh mẽ cả về tài chính và nhân sự, dồn lực thực hiện các dự án phát triển sản phẩm mới, chú trọng đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp FDI.
Hàng năm, Intech hoạch định nguồn ngân sách nhất định cho hoạt động này được duy trì ổn định nhằm ra mắt những sản phẩm chất mới chất lượng hơn, phù hợp hơn, tiết kiệm hơn. Song song với đó, Intech liên tục tuyển dụng nhân sự, đẩy mạnh quy mô trung tâm nghiên cứu, phát triển sản phẩm.

Intech Group liên tục tuyển dụng nhân sự để mở rộng quy mô và nâng cao năng lực trung tâm R&D
Intech xác định rằng đầu tư cho nghiên cứu phát triển sản phẩm cần tiêu tốn thời gian và tiền bạc. Nhưng đổi lại sẽ giúp Intech đủ năng lực để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, tìm ra chìa khóa giúp Tập đoàn phát triển trong tương lai.
Để kết nối với Intech, vui lòng liên hệ hotline: 0983 113 387 hoặc 0988 808 795 để được hỗ trợ 24/7.
Xem thêm: